วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

คาวมสำคัญของการเรียนภาษาอังกฤษ

การสอนทักษะการพูดและการฟังจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งและผู้สอนอันเป็นต้นแบบจะต้องพัฒนาความรู้ทางภาษาให้ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษาให้มากที่สุดมิฉะนั้นแล้วจะเข้าลักษณะแม่ปูสอนลูกให้เดินให้ตรงในเรื่องนี้ปัจจุบันแม้จะแก้ได้บ้างโดยอาศัยเทคโนโลยีที่บันทึกเสียงการพูดคุยการออกเสียงที่ถูกต้องไว้ แล้วก็ตาม แต่การแสดงความรู้สึกแสดงอารมณ์ที่เกี่ยวข้องนั้นก็ยังต้องใช้เจ้าของภาษามาเป็นผู้สอนถึงจะทำให้เกิดการเรียนรู้ทางภาษาได้เร็ว
การสื่อสารในสถานะการณ์ต่างจะสื่อสารกันได้อย่างน้อยที่สุดก็ต้องฟังรู้เรื่องก่อนแล้วจึงจะทำให้สามารถพูดโต้ตอบได้หรือพูดได้พูดเป็นหรือใช้เป็นและเป็นประโยชน์ นอกจากการโต้ตอบแลกเปลี่ยนข้อมูลสารสนเทศกันก็คงรวมไปถึงการเล่าเรื่องบรรยายแสดงความคิดความเห็นความรู้สึกวิพากษ์วิจารณ์ซึงก็ต้องมีการประเมินงที่ได้ยินได้ฟังมาจากการวิเคราะห์สังเคราะห์อีกทีหนึ่งจึงถือว่าสุดยอดในการเรียนรู้ทางภาษา
และจากที่ประเทศเรากำลังประสบกับภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจตากเศรษฐกิจกระแสโลก และวิกฤติการเมือง กาเรียนรู้ภาษาให้แตกฉานก็เป็นการช่วยบรรเทาภาวะทางเศรษฐกิจในขณะนี้ได้ อันเนื่องมาจากที่รัฐบาลประกาศให้การท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติ การเข้าใจเรียนรู้ภาษาต่างประเทศจะทำให้การติดต่อสื่อสารกับชาวต่างประเทศที่จะเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยดีขึ้นเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจให้เข้ามาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น สถาบันการศึกษาที่มีศักยภาพ น่าจะมีส่วนส่งเสริม ช่วยเหลือประเทศในแง่นี้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น